BVSC dự báo CPI tháng 11 sẽ tăng dưới 0,5 %

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
vào lúc
Báo cáo của công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) nhận định, lạm phát trong tháng 10 đã giảm tốc đáng kể sau khi 2 tháng tăng khá mạnh trước đó. So với tháng 9, chỉ số lạm phát trong tháng 10 tăng ở mức 0,49%; thấp hơn khá nhiều mức tăng 1,06% trong tháng 9 và 0,83% trong tháng 8.
Về biến động các nhóm hàng hóa, đa phần giá các mặt hàng đều tăng ở mức thấp, không có nhóm hàng nào tăng giá trên 1%. Trong tháng vừa qua không có quyết định tăng giá đột biến mặt hàng nào nên chỉ số CPI được kềm chế khá tốt.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống sau một thời kì dài ổn định ở mức thấp đã bật tăng với biên độ cao nhất trong số 10 nhóm hàng hóa (tăng 0,86%).
Ngoài duyên do thời tiết không thuận lợi thì giá lương thực- thực phẩm tăng cũng chịu ảnh hưởng bởi nhân tố mùa vụ cuối năm cũng như tác động lan tỏa từ việc tăng giá các mặt hàng xăng dầu, điện nước, giáo dục, y tế trong các tháng trước.
BVS cho rằng, nhiều khả năng nhóm hàng này sẽ tiếp tục dẫn đầu mức tăng trong hai tháng cuối năm. Tuy nhiên, do hố tiêu thụ nội địa hồi phục chậm nên chừng độ tăng sẽ không đột biến.

Riêng về tháng 11, BVSC cho rằng chưa có nhiều rủi ro đối với chỉ số CPI khi gần như sẽ không có quyết định điều chỉnh tăng giá các mặt hàng nào. Diễn biến của lạm phát tháng 11 phần lớn sẽ phụ thuộc vào nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống. Công ty này dự báo CPI trong tháng 11 sẽ có mức tăng dưới 0,5%.
BVSC đồng thời nhận định, tăng trưởng GDP quý IV có sự cải thiện nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, các chỉ số về sản xuất công nghiệp, doanh số bán lẻ vẫn cho thấy đà bình phục kinh tế hiện còn khá chậm.

Công Vân
Theo Trí Thức Trẻ/BVSC

Sản phẩm bạn có thể xem thêm:

Đồ chơi Lego

Đồ chơi ghép hình Lego

Đồ chơi xếp hình Lego


Like CuoiTovl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ cho bé