Hàng tồn ồ ạt giảm giá, ai kiểm soát chất lượng?

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
vào lúc
Mặt hàng giày dép và quần áo đứng đầu về giảm giá
Ảnh: S. XANH
Trong đó, mức giảm giá 50% được nhiều đơn vị kinh doanh áp dụng. Do sự bùng nổ về các sản phẩm "thượng vàng hạ cám” nên các cửa hàng đã cuộn một lượng khách đáng kể. Một số trọng điểm thương mại khác cũng đẩy mạnh kích cầu với chương trình khuyến mãi từ 10% - 50%, áp dụng tất thảy các mặt hàng tại khu vực tầng 4 với các nhãn hiệu: Vera, Jockey, Minoshe, Levi’s, Valentino Creations, Jeanwests, Designer Boutique... Theo nhận định của nhiều viên chức bán hàng thời trang, hàng thời trang đốn bán theo mùa, cuối năm là thời điểm có sức mua mạnh nhất. Kích cầu cuối năm bằng cách giảm giá hay khuyến mãi đã cuốn một khối lượng lớn khách hàng, có thể tăng gấp đôi so với ngày thường. Tuy nhiên, dù đã thực hành giảm giá cực sốc nhưng thị trường vẫn còn âm u.
Không phủ nhận hiệu quả của việc giảm giá, khuyến mãi, tuy nhiên nhiều cửa hàng, shop thời trang, siêu thị điện máy cũng nhân thời cơ mượn tiếng khuyến mãi để giảm "giá ảo”. Thậm chí, những sản phẩm có "vấn đề” về chất lượng kém được tung ra dịp này cũng làm nhiều người nghi ngờ. Không ít khách hàng bị "qua mặt” khi áo xống, kém chất lượng, áo quần xuất xứ từ Trung Quốc trộn lẫn quần áo chính hãng được giảm giá. Các cửa hàng dùng chiêu bài tự "độn” giá lên cao rồi treo bảng giảm giá 50% trên giá sản phẩm. "Tinh tế” hơn trong chiêu dụ khách hàng, một số cửa hàng treo tấm bảng khá bắt mắt trước cửa hàng: "Giảm giá để trả mặt bằng”, "Thanh lý hàng tồn”… nhằm tránh sự ngờ về chất lượng sản phẩm từ phía khách hàng. Về mặt hàng điện máy, có nhiều chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng giá trị giải lớn nhưng không biết ai trúng thưởng vì không công bố, không có ai kiểm soát.
Trong khi đó, theo Bộ công thương nghiệp, những tháng cuối năm tốc độ tiêu thụ hàng hóa tăng mạnh, đồng thời các DN sản xuất hàng xuất khẩu trả nợ đơn hàng, nhất là ngành dệt may và giày dép sẽ giúp hàng tồn kho giảm mạnh. Được biết, hiện chỉ số tồn kho ngành công nghiệp chế biến, chế tác tăng 9,7% so với cùng thời điểm năm 2012. Trong đó, một số ngành có chỉ số tồn kho cao như sinh sản đồ uống tăng 2,6 lần, sản xuất giày, dép chỉ còn tăng 19,6%, giấy nhăn, bìa nhăn, bao bì từ giấy và bìa tăng gấp 2 lần, phân bón và hợp chất ni tơ tăng 16,1%, sắt, thép, gang tăng 18,4%... Những ngành chỉ số tồn kho giảm nhiều so với cùng thời khắc như vải dệt thoi giảm 44,2%, xi măng giảm 43,1%, linh kiện điện tử giảm 74,9%...
THANH GIANG

Sản phẩm bạn có thể xem thêm:

Đồ chơi Lego

Đồ chơi ghép hình Lego

Đồ chơi xếp hình Lego


Like CuoiTovl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ cho bé