Lấy khối lượng thẩm định để tính thuế mặt hàng xăng dầu

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
vào lúc
Theo đó, việc phân bổ lượng hao giữa tờ khai nhập kinh dinh và tạm nhập tái xuất cần cứ vào quy định tại Điều 4 Thông tư 165/2010/TT-BTC.
Theo quy định này, cơ quan Hải quan căn cứ chứng thư giám định khối lượng của thương gia thẩm định có chức năng thẩm định về khối lượng để thực hiện thủ tục đối với lượng xăng dầu thực nhập, tạm nhập. Trường hợp lô hàng xăng dầu NK có cùng vận đơn, chung tàu và các chứng từ với xăng dầu tạm nhập thì phần chênh lệch hao hụt được phân bổ cho cả lô hàng NK và tạm nhập theo khối lượng chênh lệch giữa kết quả giám định và vận đơn.
Về giá tính thuế cần cứ quy định tại khoản 2 Điều 93 Thông tư 194/2010/TT-BTC và Khoản 8 Điều 20 Thông tư 205/2010/TT-BTC chỉ dẫn về xác định trị giá đối với hàng hóa NK và quy định tại điểm 5.6 Khoản 5 Điều 2 Thông tư 165/2010/TT-BTC hướng dẫn về xác định khối lượng xăng dầu để tính thuế thì:
Khối lượng để tính thuế đối với mặt hàng xăng dầu là khối lượng thẩm định, trị giá tính thuế là trị giá thực thanh toán theo hóa đơn thương mại.
Hải Nam

Sản phẩm bạn có thể xem thêm:

Đồ chơi Lego

Đồ chơi ghép hình Lego

Đồ chơi xếp hình Lego


Like CuoiTovl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ cho bé