Ngành bán buôn toàn cầu thiệt hại 112 tỷ USD vì nạn trộm cắp vặt

Lượt xem: Lượt bình luận:
Thể loại:
vào lúc
Theo mỏng của Global Retail Theft Barometer, tỷ lệ mất đồ trong khu vực bán lẻ của 160.000 cửa hàng ở 16 quốc gia trên toàn thế giới chiếm tới gần 1,4% tổng doanh số bán hàng trong năm 2012. Brazil và Mexico là hai quốc gia đứng đầu thế giới với tỷ lệ bị trộm đồ đạt 1,6%, theo sau là Mỹ và Trung Quốc với 1,5%. Trong khi đó, Nhật Bản và Úc tiếp kiến duy trì tình trạng an toàn cho các doanh nghiệp bán buôn với tỷ lệ đồ bị lấy cắp chỉ khoảng 1% đến 1,1%.
Những mặt hàng bị trộm nhiều nhất thường là những hàng hóa nhỏ, dễ cất giấu và có giá trị cao như: phụ hiện nay trang, quần jean, giày dép, đồ lót, các thiết bị điện tử, những phụ kiện thiết bị di động và các loại sữa bột cho trẻ con.
Để đối phó với vấn nạn ngày càng tăng này, tại một số siêu thị ở Việt Nam, nhân viên bảo vệ đều bắt khách hàng phải dừng lại ở cửa rà để so sánh giữa hàng hóa trong hóa đơn và số hàng thật trong túi. Điều này khiến nhiều khách hàng bực bõ khó chịu vì sự ngờ một đôi người ảnh hưởng đến rất nhiều người. Thế nhưng tình trạng ăn cắp vặt tại những siêu thị này cũng không thuyên giảm là mấy, bởi kẻ trộm “cao tay” hơn các biện pháp an ninh, chúng mặc luôn đồ vào người hoặc xé vỏ các loại thực phẩm ăn ngay tại góc khuất camera.
Điều đáng nói là bên cạnh đối tượng khách vãng lai đi mua sắm và trộm đồ, chính các nhân viên làm trong cửa hàng, siêu thị cũng tích cực “cầm nhầm” không kém. Theo khảo sát của Global Retail Theft Barometer, tình trạng “rút ruột” hàng hóa của các nhân viên là nguyên nhân mất đồ phổ biến thứ 2 trong ngành bán sỉ.
Trả lời phỏng vấn của tờ CNBC, Katharina Kunze, chuyên gia bản vấn của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor nhấn mạnh: “Nạn móc túi vặt đang là mối đe dọa nhiều chiều đối với ngành bán sỉ toàn cầu và trở nên mối quan hoài hàng đầu trong các chương trình nghị sự của những doanh nghiệp bán sỉ về các phương pháp buồng, ngăn chặn tình trạng “bốc hơi” của hàng hóa”. Tuy nhiên, hồ hết các doanh nghiệp bán buôn đều thừa nhận không có một biện pháp chống trộm nào có thể đạt hiệu quả 100%, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế suy thoái, kéo theo tình trạng thất nghiệp gia tăng đang trở nên “động lực” thúc đẩy người dân tích cực “cầm nhầm”.

Sản phẩm bạn có thể xem thêm:

Đồ chơi Lego

Đồ chơi ghép hình Lego

Đồ chơi xếp hình Lego


Like CuoiTovl trên Facebook để được cười nhiều hơn nhé ^^

Bình luận Báo cáo vi phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đồ cho bé